VATechWave

TẠI SAO CHATGPT LẠI PHỔ BIẾN?

Hiện nay khi nhắc về công cụ AI phổ biến nhất hiện tại thì không có công cụ nào khác tốt hơn ngoài Chatgpt.Sự ra đời của Chatgpt đã mang lại cho người sử dụng rất nhiều lợi ích, giải quyết các công việc tiết kiệm thời gian, và các câu trả lời từ Chatgpt cũng rất là trơn tru và có cơ sở, thay vì chúng ta sử dụng google và tìm câu trả lời thì chỉ cần nhập câu hỏi vào Chatgpt thì lập tức câu trả lời sẽ hiện ra.Vậy chúng ta cùng nhau tìm hiểu Chatgpt là gì? Và tại sao Chatgpt lại là công cụ đắc lực hiện tại cho con người.

 

Chat GPT là ứng dụng hỏi, đáp tự động, sử dụng kĩ thuật học máy, học tăng cường từ phản hồi con người (Reinforcement Learning from Human Feedback – RLHF). Vì vậy, Chat GPT có thể mô phỏng các cuộc đối thoại, trò chuyện giống con người. Chat GPT còn có thể làm thơ, phân tích dữ liệu, thậm chí có thể trả lời các câu hỏi phức tạp theo nhiều phong cách khác nhau và thách thức các tiền đề sai, bác bỏ các yêu cầu không phù hợp.

Cách thức hoạt động của Chat GPT là dựa trên GPT-3, nó ghi nhận thông tin câu hỏi người sử dụng nhập vào, từ đó phân tích, tổng hợp dựa vào nguồn dữ liệu trong hệ thống để đưa ra câu trả lời chính xác. Chat GPT sử dụng thuật toán Transformer để trả lời câu hỏi. Transformer là một mô hình Deep Learning (học sâu) được sử dụng trong Natural Language Processing (NLP) để xử lí văn bản. Trong Chat GPT, mô hình được huấn luyện trên lượng dữ liệu lớn bao gồm cả văn bản và câu hỏi/câu trả lời. Khi nhận được một câu hỏi, mô hình sẽ tiến hành phân tích văn bản và tìm kiếm trong bộ nhớ để tìm ra câu trả lời phù hợp nhất. Để đảm bảo sự chính xác của câu trả lời, mô hình sử dụng một số kĩ thuật như Attention và Masked Language Modeling (mô hình hóa ngôn ngữ ẩn) để xác định độ quan trọng của từng từ trong văn bản và câu hỏi.

Ảnh hưởng của Chatgpt đối với toàn thể nhân loại

1.Đưa ra câu trả lời cực kì nhanh, trơn tru

2.giúp giải quyết các công việc cơ bản mà không cần tốn nhiều thời gian

3.Ứng dụng trong lĩnh vực tài chính

4.Giao tiếp thông minh với con người

 

Tiềm năng của Chatgpt trong tương lai

Các công ty công nghệ khác như Meta, Google đã phát triển các công cụ thông minh nhưng Công ty OpenAI đã thực hiện một động thái mang tính cách mạng, chính là tạo ra ứng dụng thông minh Chat GPT.Với những kiến thức và dữ liệu trong nhiều lĩnh vực, các câu hỏi người dùng đặt ra, các vấn đề thắc mắc của người sử dụng đã được giải đáp tin cậy chỉ trong vài giây. GPT phiên bản 4.0 được biết là mô hình Chat GPT mới nhất hiện nay. Nó được tạo nên từ kho dữ liệu khổng lồ trên Internet, trong đó có Website Reddit. Reddit lưu trữ lượng lớn các thông tin trên thế giới cũng như các cuộc thảo luận, tranh luận đang diễn ra hàng ngày với đa chủ đề khác nhau. Điều này tạo điểm khác biệt cho Chat GPT, nó có khả năng mô phỏng được các đoạn đối thoại tự nhiên và cách giao tiếp giống như con người. Chat GPT được xây dựng và đào tạo bằng cách sử dụng các phản hồi của con người. Nhờ vậy mà Chatgpt xác định được mong muốn của các người dùng khác nhau khi họ đặt câu hỏi. Trong tương lai, Chat GPT sẽ có tiềm năng giúp đỡ con người trong nhiều lĩnh vực: Kiếm tiền thụ động, nói chuyện giải quyết bất ổn tâm lí… Vậy, chúng ta có thể ứng dụng Chat GPT trong công việc hay không? Ở Việt Nam có rất nhiều người đang quan tâm và sử dụng ứng dụng này

 

Cách đăng kí và sử dụng Chatgpt

Chỉ cần vào trang web:https://chat.openai.com/ sau đó bấm vào nút đăng kí, sau khi đăng kí thành công thì chúng ta đã có thể trải nghiệm Chatgpt là được

Nguồn:Vatechwave

Scroll to Top